તા. ૧૨ નવેમ્બર ર૦ર૬ વિક્રમ સંવત ર૦૮૩ કારતક સુદ – ૩ ગુરૂવાર
News of Saturday, 1st August 2026
જુલાઈથી કેન્દ્રના કર્મચારીઓના મોંઘવારી ભથ્થામાં ૩%નો વધારો
શ્રમ બ્યુરોએ જૂન ૨૦૨૬ માટે ઓલ ઈન્ડિયા કન્ઝયુમર પ્રાઈસ ઇન્ડેક્સ - ઇન્ડસ્ટ્રિયલ વર્કસ (AICPI-IW) ડેટા જાહેર કર્યો : ૭મા પગાર પંચ હેઠળના તમામ કર્મચારીઓ માટે કુલ DA ૬૩% થશે : બેંકના નિવૃતોને ૪૭ સ્લેબ તો વર્તમાન કર્મચારીઓને ૩૫ સ્લેબનો વધારો મળશેઃ નવું ડીએ ૨૭.૮૪ ટકા થશેઃ ઓગસ્ટથી અમલી બનશે

નવી દિલ્હી તા.૧: કેન્દ્ર સરકાર તેના કર્મચારીઓના મોંઘવારી ભથ્થા (DA)માં વર્ષમાં બે વાર સુધારો કરે છે. આ ફેરફારો ઘણીવાર હોળી અને દિવાળીની આસપાસ જાહેર કરવામાં આવે છે અને જાન્યુઆરી અને જુલાઈમાં અમલમાં આવે છે. આ વખતે, કેન્દ્ર સરકારના કર્મચારીઓ માટે મોંઘવારી ભથ્થામાં જાન્યુઆરીથી ૨% નો વધારો થયો છે, જે તેમના મૂળ પગારના ૬૦% સુધી પહોંચે છે. જુલાઈથી ૩% વધારો થવાની ધારણા છે. પેન્શનરોને મોંઘવારી રાહત (DR) આપવામાં આવે છે. આનાથી ૧ કરોડથી વધુ કર્મચારીઓ અને પેન્શનરોને ફાયદો .થશે
નાણા મંત્રાલયના શ્રમ બ્યુરોએ જૂન ૨૦૨૬ માટે ઓલ ઈન્ડિયા કન્ઝ્યુમર પ્રાઈસ ઇન્ડેક્સ - ઇન્ડસ્ટ્રિયલ વર્કર્સ (AICPI-IW) ડેટા જાહેર કર્યો છે. આ પછી, જુલાઈથી કેન્દ્રીય કર્મચારીઓને DA માં ૩% નો વધારો મળવાની ધારણા છે. શ્રમ બ્યુરોના એક ટ્વિટ મુજબ, જૂન મહિના માટે AICPI-IW નો આંકડો ૧૫૧.૯ નોંધવામાં આવ્યો હતો. કેન્દ્રીય કર્મચારીઓ માટે DA ની ગણતરી AICPI-IW ના ૧૨ મહિનાના સરેરાશના આધારે કરવામાં આવે છે.
૧૫૧.૯ ના આ આંકડા સાથે, ૧૨ મહિનાનો સરેરાશ ૧૪૮.૬૫ થાય છે, અને DA ની ગણતરી ૬૩.૭૬% થાય છે. કારણ કે સરકાર DA ની ગણતરી ગોળાકાર આંકડાઓમાં કરે છે, તેથી ૬૩.૭૬% DA ૬૩% થશે. આમ, ૩% વધારા પછી, ૭મા પગાર પંચ હેઠળના તમામ કર્મચારીઓ માટે કુલ DA ૬૩% થવાની ધારણા છે. જ્યાં સુધી ૮મા પગાર પંચના પગાર સ્લેબ લાગુ ન થાય ત્યાં સુધી, કર્મચારીઓને ૭મા પગાર પંચ હેઠળ DA મળતો રહેશે.
જો કોઈ કર્મચારીને દર મહિને રૂ. ૩૬,૫૦૦નો મૂળ પગાર મળે છે, તો તેમનો ૬૦% DA હાલમાં રૂ. ૨૧,૯૦૦ છે. ત્રણ% વધારા પછી, તેમનો DA રૂ. ૨૨,૯૯૫ થશે, જે રૂ. ૧,૦૯૫નો વધારો છે. તેવી જ રીતે, જો કોઈ પેન્શનરનું મૂળ પેન્શન રૂ. ૯,૦૦૦ છે, તો તેમનો ૬૦% DA રૂ. ૫,૪૦૦ થશે. ત્રણ% વધારા પછી, તે રૂ. ૫,૬૭૦ થશે.(૩૮.૫)
(9:48 AM IST)









છેલ્લા 8 દિવસમાં સૌથી લોકપ્રિય 
