Gujarati News

Gujarati News

News of Friday, 7th October 2022

આસ્‍થા - અંધવિશ્‍વાસ કે સાયન્‍સ ? ઇમોશ્‍નલ ડ્રામા છે ફિલ્‍મ

‘ગુડબાય' ફિલ્‍મનો રિવ્‍યુ : ફિલ્‍મ કયારેક હસાવશે તો કયારેક રડાવશેઃ ટીકાકારોના મતે થોડી ખામી છે પણ સ્‍ટોરી આપણી લાગે તેવી ખામી છવાઇ જશે

મુંબઇ, તા.૭: આપણા સમાજમાં કોઈપણ તહેવાર, લગ્ન કે અંતિમ સંસ્‍કાર માટે તમામ પ્રકારના રિવાજો બનાવવામાં આવ્‍યા છે. હવે એ આપણા પર નિર્ભર છે કે આપણે એ રિવાજોને સમજીએ કે અનુસરીએ. વિજ્ઞાન અને તર્કને આસ્‍થા પાછળ મૂકવાનો ઘણી વખત પ્રયાસ કરવામાં આવ્‍યો છે. ગુડબાય વિજ્ઞાન અને રિવાજ વચ્‍ચેના આ પરસ્‍પર તફાવતની વાર્તા છે. ગુડબાય એ માત્ર ફેમિલી ડ્રામા ફિલ્‍મ નથી, પરંતુ તે અહીંના આપણા રિવાજો પ્રત્‍યેના આપણા વિચારો અને ધારણાઓની પણ વાત છે. વિકાસ બહલની આ ફિલ્‍મ દર્શકો માટે કેવી છે તે જાણવા માટે રિવ્‍યુ વાંચો.

 બાય ધ વે, આપણે આપણા જીવનમાં ઘણું પ્‍લાનિંગ કરતા રહીએ છીએ. પરંતુ શું તમે ક્‍યારેય આયોજન કર્યું છે કે આપણા મૃત્‍યુ પછી કેવા પ્રકારના અંતિમ સંસ્‍કાર કરવામાં આવશે? કોઈના મૃત્‍યુ પછી તેના તમામ નજીકના લોકો તે વ્‍યક્‍તિને લગતી મનપસંદ વસ્‍તુઓ પર ધ્‍યાન કેન્‍દ્રિત કરીને અંતિમ સંસ્‍કારની તૈયારી કરે છે, પરંતુ જો અંતિમ સંસ્‍કારનું આયોજન પહેલેથી જ કરવામાં આવ્‍યું હોય, તો તે કેટલું અલગ હશે? ગુડબાય ફિલ્‍મ જોયા પછી તમારા મગજમાં આ વિચાર ચોક્કસપણે આવશે.

હરીશ ભલ્લા (અમિતાભ બચ્‍ચન) અને તેની પત્‍ની ગાયત્રી (નીના ગુપ્તા) તેમના ચાર બાળકો સાથે ચંદીગઢમાં રહે છે. ચારેય બાળકો હવે અભ્‍યાસ પૂરો કરીને દેશ-વિદેશમાં શિફટ થયા છે. તારા (રશ્‍મિકા મંદન્ના) મુંબઈમાં વકીલ છે, બે પુત્રો અંગદ (પાવેલ ગુલાટી) વિદેશમાં બહુરાષ્ટ્રીય કંપનીમાં કામ કરે છે અને નાનો પુત્ર નકુલ પર્વતારોહક છે. જીવનથી ભરપૂર ગાયત્રીનું અચાનક હૃદયરોગના હુમલાથી મૃત્‍યુ થાય છે. બધા બાળકો તેમની માતાની અંતિમ વિદાય માટે ચંદીગઢ પહોંચે છે અને તેમની વાર્તા અહીંથી શરૂ થાય છે.

ક્‍વીન, શાનદાર, સુપર ૩૦ જેવી ફિલ્‍મો પછી, વિકાસ એક ફેમિલી ડ્રામા સ્‍વરૂપે તેના દર્શકોને અલવિદા લાવ્‍યો છે. આ ફિલ્‍મ દ્વારા વિકાસે ઘણા મુદ્દાઓને સ્‍પર્શવાનો પ્રયાસ કર્યો છે. રિવાજો અને વિજ્ઞાન વચ્‍ચેનો તફાવત, એક સામાન્‍ય મધ્‍યમવર્ગીય પરિવારમાં રોજેરોજની તકરાર, આજના યુગમાં પરિવાર વચ્‍ચે વધતું જતું અંતર અને કોઈનું દુઃખ તમને આ ફિલ્‍મમાં તમામ પ્રકારના રસ જોવા મળશે. કોઈના ગયા પછી હજામત કરવાનો તર્ક, શરીરના નાકમાં કપાસ શા માટે નાખવામાં આવે છે, શરીરના પગના અંગૂઠાને એકસાથે કેમ બાંધવામાં આવે છે, શું આ માત્ર અંધશ્રદ્ધા છે કે કોઈ વિજ્ઞાન, આવા સવાલોના જવાબ વિકાસે ફિલ્‍મ દ્વારા આપ્‍યા છે.

આ ફિલ્‍મ ખરેખર તમને એક ઈમોશનલ રાઈડ પર લઈ જાય છે, જયાં ક્‍યારેક તમે હસો છો તો ક્‍યારેક તમારા આંસુ રોકાતા નથી. વિવેચકના દૃષ્ટિકોણથી ફિલ્‍મમાં ચોક્કસપણે કેટલીક ખામીઓ છે, પરંતુ વાર્તા એટલી સમાન લાગે છે કે તમે તે ખામીઓને અવગણો છો. લાંબા સમય બાદ ફેમિલી ડ્રામા ફિલ્‍મ પડદા પર આવી છે, નિર્માતાઓને તેનો ફાયદો ચોક્કસ મળી શકે છે. ફિલ્‍મ શરૂ થતાની સાથે જ તમે ૧૫ મિનિટમાં રડવા માંડો છો અને તેની વિશેષતા એ છે કે એક ગંભીર વિષય હોવા છતાં મેકરે તેને સારી રીતે સંતુલિત કર્યું છે. બધી સિચ્‍યુએશન એટલી સુંદર રીતે ફીટ કરવામાં આવી છે કે રડતી વખતે હસવા લાગે ત્‍યારે સમજાતું નથી. ફિલ્‍મની સિક્‍વન્‍સ ઘણી લાંબી છે, જેના કારણે તેની ગતિ ખેંચાતી લાગે છે. તેના સંપાદનનો અભાવ છે. ફિલ્‍મનો પ્‍લસ પોઈન્‍ટ એ છે કે અહીં તમે તમારી જાતને પાત્રો સાથે જોડી શકો છો. દાખલા તરીકે, આપણા જીવનમાં એવા ઘણા પ્રસંગો આવ્‍યા હશે કે આપણે આપણા માતા-પિતાને માની લઈએ છીએ અને જયારે તેઓ આપણી સાથે ન હોય, ત્‍યારે જ કાશ મેં વાત કરી હોત, કાશ મેં ફોનનો જવાબ આપ્‍યો હોત... એકવાર સાથે મળીને જણાવો કે તેઓ કેટલા મહત્‍વપૂર્ણ છે. રામપ્રસાદની તેહરવીન અને વેઈટિંગ જેવી ડેથ ટ્રેજેડી પર તાજેતરની કેટલીક ફિલ્‍મો બની છે પરંતુ અહીં વિકાસે ડેથ ટ્રેજેડી તેમજ ફેમિલી ડ્રામાનો સ્‍વાદ ઉમેરીને તેને બાકીની ફિલ્‍મોથી અલગ કરી દીધી છે. હા, એક વાત જે દુઃખ આપે છે તે છે રશ્‍મિકાના ઉચ્‍ચારણ, રશ્‍મિકાએ પોતે સંવાદો ડબ કર્યા છે, જે વિશ્વાસપાત્ર નથી લાગતા. એવો દાવો કરવામાં આવે છે કે ફિલ્‍મ જોયા પછી તમે તમારી માતા અથવા નજીકના મિત્રને એક વાર ચોક્કસ બોલાવશો.

 આ ફિલ્‍મનો પ્‍લસ પોઈન્‍ટ તેનું સંગીત છે, જેનો શ્રેય અમિત ત્રિવેદીને જાય છે. તેમણે દરેક ગીત પરિસ્‍થિતિ પ્રમાણે કમ્‍પોઝ કર્યું છે. એડિટિંગની વાત કરીએ તો સીન પર કામ થઈ શક્‍યું હોત. રવિન્‍દ્ર સિંહ ભાદોડિયા અને સુધાકર રેડ્ડીની સિનેમેટોગ્રાફી યોગ્‍ય રહી છે. ઋષિકેશ હોય કે ચંદીગઢ, તમને ખાતરી છે. એક સીન જેમાં અમિતાભ બચ્‍ચનનો મોનોલોગ છે, તેનો ક્‍લોઝઅપ શોટ સારી રીતે શૂટ કરવામાં આવ્‍યો છે.

ફિલ્‍મનું કાસ્‍ટિંગ સચોટ હતું. પિતા તરીકે અમિતાભ બચ્‍ચનનો ગુસ્‍સો હોય કે લાચારી, સ્‍ક્રીન પર દરેક લાગણી સુંદર લાગે છે. ખાસ કરીને તેમના મોનોલોગ દરમિયાન બિગ બીનું વર્ચસ્‍વ રહે છે. તે જ સમયે, જયારે પણ નીના ગુપ્તા સ્‍ક્રીન પર આવે છે, તે એક તાજગી લઈને આવે છે. નીના, જે સમગ્ર પરિવારની મુખ્‍ય હતી, તે તેના પાત્રને અનુરૂપ રહી છે. આવા મહાન કલાકારોમાં રશ્‍મિકાનો આત્‍મવિશ્વાસ અદ્વુત હતો. તેઓ ક્‍યાંય ઊતરતા નથી લાગતા. તેની સહજતા સમગ્ર દ્રશ્‍યોમાં દેખાય છે. હિન્‍દી ફિલ્‍મોમાં રશ્‍મિકાની શરૂઆત તમને નિરાશ નહીં કરે. આ ફિલ્‍મમાં સુનીલ ગ્રોવરની એન્‍ટ્રી સેકન્‍ડ હાફમાં થાય છે, જયાં સુધી તે કેમેરાની સામે હશે ત્‍યાં સુધી તેને જોવાની મજા આવશે. એક સીન દરમિયાન પાવેલ ગુલાટી તૂટી પડે છે. એકંદરે તેમનું કામ જબરદસ્‍ત રહ્યું છે. બાકી આશિષ વિદ્યાર્થી, સાહિલ મહેતા, એલી અવરામ, શિવિન નારંગ, અરુણ બાલી, શયંક શુક્‍લા, સાહિલ મહેતાએ પોતાના પાત્રો ઈમાનદારીથી ભજવ્‍યા છે.

લાંબા સમય બાદ ફેમિલી ડ્રામા દર્શકોની સામે છે. શ્રેષ્ઠ અભિનય અને સુંદર સંદેશ માટે, આ ફિલ્‍મને તક આપી શકાય છે. જીવનના ટુકડાનો અહેસાસ આપતી આ ફિલ્‍મ તમને નિરાશ નહીં કરે.

(10:39 am IST)